Tuesday, October 13, 2009

"ฟีม" มั่นใจติดแถวหน้าสนามออสซี่ต่อเซปัง

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทยฮอนดา-พีทีทีแซค หนึ่งเดียวของไทยในศึกเวิลด์ จีพี หวังทำผลงานติดแถวหน้าได้อย่างต่อเนื่อง ใน 2 สนามต่อจากนี้ ที่ออสเตรเลียและมาเลเซีย หลังโชว์ฟอร์มสุดยอดจบอันดับ 6 ได้ในเรซล่าสุดที่โปรตุเกส

หลังจากที่ "ฟีม" กลับมาเก็บคะแนนได้อีกครั้งในการจบอันดับที่ 6 ในศึกโปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 1 สัปดาห์ก่อน เจ้าตัวแสดงความมั่นใจว่าว่า หากตัวเองรักษามาตรฐานการบิดรวมถึงทีมงานเซ็ตรถได้อบบลงตัวเหมือนในสนามล่าสุด ก็จะทำผลงานลุ้นท็อป 5 ได้อีกครั้งใน 2 เรซต่อจากนี้

โดยนักบิดหนาตี๋วัย 21 ปี เผยก่อนออกเดินทางจากประเทศสเปน มายังเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เพื่อเตรียมทำศึกออสเตรเลียน จีพี ที่ฟิลลิปส์ ไอส์แลนด์ เซอร์กิต ในสุดสัปดาห์นี้ "ผมยังมีความมั่นใจจากการแข่งขันในเรซล่าสุด"

"ซึ่งเมื่อพูดถึงการแข่งขันที่ออสเตรเลีย หากทีมงานเซ็ตอัพรถได้ลงตัวเหมือนในสนามล่าสุด ผมมั่นใจว่าเราจะมีผลงานแข่งขันที่ดีแน่นอน และหลังจากนั้น 1 สัปดาห์จะเป็นการแข่งที่มาเลเซีย ซึ่งเป็นสนามใกล้บ้านของผม ผมหวังว่าจะขยับอันดับในตารางรุ่น 250 ซีซีได้ หลังผ่าน 2 เรซนี้" ฟีมตั้งเป้า

โดยในปี 2008 ที่ผ่านมา ฟีมจบการแข่งขันที่ออสเตรเลีย และมาเลเซียได้ในอันดับที่ 9 และ 8 ตามลำดับ ซึ่งศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการออสเตรเลียน จีพี จะดวลความเร็วกันวันที่ 18 ต.ค.นี้ ต่อด้วยศึกมาเลเซียน จีพี ที่เซปัง วันที่ 25 ต.ค.

เพิ่มเติม http://www.manager.co.th

Blog Archive