Thursday, October 29, 2009

หมอสั่ง "ฟีม" กายภาพบำบัดก่อนบิดเรซสุดท้าย

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ จำต้องทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ต่อจากนี้ เพื่อบรรเทาอาการปวดหลัง ก่อนลงบิดสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2009 ที่ประเทศสเปน ในวันที่ 8 พ.ย.นี้

หลังจากที่ "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดไทยฮอนดา-พีทีทีแซค นำรถเข้าเส้นชัยอันดับที่ 6 ในศึกมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวเผยหลังจบการแข่งขันว่าต้องฝืนอาการบาดเจ็บที่แผ่นหลังที่กำเริบขึ้นมาอีกครั้ง ในการบิด 22 รอบสนามเซปัง

ซึ่งทันทีที่เจ้าฟีม เดินทางกลับไปยังบ้านพักที่ประเทศสเปน เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมงานสต็อป แอนด์ โก (แซค) ได้พานักบิดชาวไทยไปพบกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกสันหลัง เพื่อตรวจเช็คถึงอาการปวดหลังที่กำเริบขึ้นอีกครั้ง

โดยนักบิดหน้าตี๋เผยผ่าน MGR SPORT ในช่วงที่ว่างจากโปรแกรมแข่งว่า "อาการปวดหลังทำให้ผมกังวลใจพอสมควร โดยเฉพาะเวลาก้ม มันส่งผลมากตอนแข่ง ซึ่งหลังเดินทางกลับถึงสเปนทีมงานก็พาไปหาหมอ และหมอกำชับให้ทำกายภาพบำบัดทุกวัน ไปจนถึงวันแข่งขัน"

อย่างไรก็ดีนักบิดวัย 21 ปี ยังให้คำมั่นว่าจะกลับมาฟิตอีกครั้งรวมถึงตั้งเป้าทำผลงานเต็มฝีมือ ในการแข่งขันเวิลด์ จีพี รุ่น 250 ซีซี สนามสุดท้ายของปี 2009 ในรายการบาเลนเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศสเปน วันอาทิตย์ที่ 8 พ.ย.นี้

เพิ่มเติม http://www.manager.co.th

Blog Archive