Monday, October 26, 2009

"ฟีม" ตั้งเป้าขึ้นโพเดียมปิดท้ายฤดูกาล

"ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดทีมไทยฮอนดา-พีทีทีแซค เปิดเผยหลังคว้าอันดับ 6 ศึกมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า มีอาการบาดเจ็บหลังจนเร่งเครื่องไม่ขึ้นทำให้พลาดจบ 5 อันดับแรกตามเป้าที่วางไว้ แต่จะขอลุ้นขึ้นโพเดียมเป็นโอกาสสุดท้ายของฤดูกาลนี้ในรายการบาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ ต้นเดือนหน้า

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามรองสุดท้ายของฤดูกาล 2009 รายการมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ แข่งขันกันที่เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

ปรากฏว่า รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักซิ่งหนุ่มไทย ซึ่งตั้งเป้าจะติด 1 ใน 5 อันดับแรก แต่พลาดไปเพียงอันดับเดียวเมื่อทำเวลาเข้ามา 42 นาที 75.256 วินาที ช้ากว่าอันดับ 5 คือ เฮคตอร์ เฟาเบล เพื่อนร่วมทีมชาวสเปน 0.390 วินาที โดยหลังจบการแข่งขัน ฟีมเปิดเผยว่าตนพยายามเต็มที่ แต่เนื่องจากอาการเจ็บหลังกำเริบจากการล้มในสนามก่อนๆทำให้บิดไม่ขึ้นจนผลงานไม่เป็นไปตามเป้าหมาย

อย่างไรก็ตาม นักบิดจากชลบุรีหวังจะแก้ตัวใหม่ในสนามสุดท้ายของฤดูกาลคือศึกบาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ ประเทศสเปน ในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ โดยเปิดเผยว่าจะพยายามรักษาอาการเจ็บหลังให้หายด้วยการทำกายภาพบำบัดและตั้งเป้าขึ้นแท่นโพเดียมบนแผ่นดินกระทิงดุให้ได้

จากผลงานที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชันแนล ส่งผลให้ รัฐภาคย์ มีคะแนนสะสมเพิ่มเป็น 70 คะแนน รั้งอันดับที่ 13 ซึ่งหากเทียบกับปี 2008 ซึ่งจบฤดูกาลด้วยการมี 73 คะแนน รั้งอันดับ 13 ก็ทำให้นักบิดวัย 21 ปีพอใจผลงานตนเองในฤดูกาลนี้ โดยชี้ว่าปัจจัยสำคัญคือการที่รถมีเครื่องยนต์เร็วกว่าเดิมและทีมงานช่วยกันอย่างเต็มที่ แต่รู้สึกเสียดายที่พลาดล้มลงบางสนาม มิเช่นนั้นน่าจะมีคะแนนมากกว่านี้

เพิ่มเติม http://www.manager.co.th

Blog Archive