Thursday, October 22, 2009

"ฟีม" หวั่นอากาศร้อนทำรถอืดที่เซปัง

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก ยอมรับสภาพอากาศร้อนที่ประเทศมาเลเซีย อาจเป็นปัญหาต่อการเซ็ตอัพรถ อย่างไรก็ดียังมั่นใจว่าจะทำผลงานดีกว่าฤดูกาลที่แล้ว ในศึกมาเซียน จีพี ที่สนามเซปัง สุดสัปดาห์นี้

นักบิดสังกัดทีมไทย-ฮอนดา-พีทีทีแซค ในรุ่น 250 ซีซี มีคิวกลับมาลงแข่งขันสนามรองสุดท้าย ในรายการมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ วันอาทิตย์ที่ 25 ต.ค.นี้ หลังจากเพิ่งจะเก็บ 7 แต้ม จากการจบอันดับที่ 9 ในศึกออสเตรเลียน จีพี เมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา

โดย "เจ้าลิงน้อย" ที่เก็บไป 60 แต้ม รั้งอันดับ 14 ในตารางแชมเปียนชิปเผยถึงการแข่งขันที่มาเลเซียผ่าน MGR Sport ว่า กังวลใจเล็กน้อยกับสภาพอากาศที่อาจจะร้อนจัดซึ่งจะส่งผลต่อการเซ็ตรถ แต่ยังมั่นใจว่าจะจบการแข่งขันได้ดีกว่าปี 2008

"สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือสภาพอากาศ เพราะที่เซปังอากาศจะร้อนมากไม่ต่างจากบ้านเรา ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องยากในการเซ็ตอัพรถของเรา อย่างไรก็ดีที่ผ่านมาเราทำได้ดีพอสมควร ในปีที่แล้วผมออกสตาร์ทที่ 5 และจบอันดับ 8 ซึ่งผมมั่นใจว่าจะทำผลงานดีกว่าปีที่แล้วได้แน่" ฟีมเผย

นอกจากนี้นักบิดจากชลบุรี ยังแสดงความมุ่งมั่นที่จะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อกองเชียร์ชาวไทยที่จะเดินทางมาชมการแข่งขันในเรซนี้เป็นจำนวนมากว่า "ที่เสมือนสนามบ้านของผม ซึ่งในเรซนี้จะมีแฟนๆชาวไทยเข้าเชียร์ชมเยอะมาก ผมจะไม่ทำให้พวกเขาผิดหวังแน่นอน"

ศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก รุ่น 250 ซีซี รายการมาเลเซียน จีพี 2009 ซึ่งเป็นสนามรองสุดท้ายในปีนี้ จะแข่งขันกันที่เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในวันอาทิตย์ที่ 25 ต.ค.นี้ เวลา 12.15 น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเติม http://www.manager.co.th/

Blog Archive