Thursday, October 1, 2009

"สกู๊ปปี้ไอ"ยอดจองพุ่งทะลักพันคัน

"ฮอนด้า"การันตีส่งมอบรถทันตามนัดแน่

"สกู๊ปปี้ไอ"ฮิตล้นหลาม แค่เปิดตัวไม่นานยอดจองภาคเหนือล้นพุ่งทะลักกว่า 1,000 คัน ด้านผู้บริหารฮอนด้าลั่นส่งมอบรถทันแน่ พร้อมปรับผลิตใหม่ให้ทันตามความต้องการ ย้ำคุณภาพผลิตแน่นเหมือนส่งขายในต่างประเทศ

นายธีระพัฒน์ จิวะพงศ์ กรรมการบริหารฝ่ายขายบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวเปิดเผยถึงความนิยมสงสุดของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า"สกู๊ปปี้ไอ" มากเป็นประวัติการณ์ จนก่อให้เกิดกระแส ฟีเว่อร์ โดยเชียงใหม่ ถือเป็นหนึ่งในจังหวัดที่ฮอนด้าได้จัดกิจกรรมส่งมอบความสนุกครั้งใหม่ ผ่านรถจักรยานยนต์ สกู๊ปปี้ ไอ ในกิจกรรม Honda Fun United

Festival เพื่อแนะนำรถรุ่นดังกล่าวจนสามารถสร้างยอดจองได้เกิน 1,000 คัน ขณะที่เดือนพ.ย.นี้ จะเปิดตัวรถจักรยายนต์ Honda PCX เป็นรุ่นถัดมา ได้ส่งออกจำหน่ายทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก


"เชียงใหม่ เพียงจังหวัดเดียว ที่ได้รับการตรวจสอบยอดสั่งจองรถจากดีลเลอร์ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่รวมกันมีมากกว่า 1,000 คันภายในวันเดียว และยังไม่นับผู้แทนจำหน่ายอีกเกือบ 900 แห่งทั่วประเทศไทยที่มียอดการส่งจองรถไม่น้อยกว่าเชียงใหม่"นายธีระพัฒน์กล่าว

อย่างไรก็ตามกรณีดีลเลอร์และผู้บริโภคอาจกังวลต่อปัญหาส่งมอบรถ เนื่องจากมีปริมาณการจองรถเข้ามามาก ขณะนี้ฮอนด้า ได้ปรับแผนกำลังการผลิตใหม่ แต่ยังคงมาตรฐานการผลิตและประกอบรถแบบส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ ทั้งนี้เพื่อจะได้ส่งมอบรถให้ลูกค้าได้กำหนดที่นัดหมายอย่างแน่นอน

นายเจริญ ปัญญาอธิสิน ผู้จัดการฝ่ายขายเครือข่ายภาคเหนือ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวถึงภาพรวมทางการตลาดของรถจักรยานยนต์ในภาคเหนือว่า จากที่มีโอกาสได้พบปะและร่วมดำเนินกิจกรรมกับร้านค้าผู้จำหน่ายและศูนย์ บริการฮอนด้าหลายแห่งว่า ทั้งดีลเลอร์และผู้บริโภคในทุกพื้นที่ของภาคเหนือให้การตอบรับ สกู๊ปปี้ ไอ เป็นอย่างมาก

โดยต่างมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายให้ได้ในปริมาณสูง ซึ่งฮอนด้า ได้พยายามปรับเร่งกำลังผลิตอย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้ลูกค้าผิดหวัง หลังจากรอคอยรถรุ่นนี้มานาน และเริ่มเห็นสัญญาณว่า ยอดการจำหน่ายรจักรยานยนต์ฮอนด้าจะมีปริมาณที่เพิ่มขึ้น ส่งผลปริมาณการจำหน่ายโดยรวมทางภาคเหนือสูงขึ้นอย่างแน่นอน

นายภาณุพงศ์ ศักดาทร กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท นิยมพานิช จำกัด จ.เชียงใหม่เปิดเผยถึงกระแสความนิยมอย่างล้นหลามที่ผู้บริโภคมีต่อรถจักรยานยนต์ สกู๊ปปี้ ไอ ว่า ถือเป็นรถแห่งการรอคอยของแฟนคลับ รวมถึงกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ทั่วไปเพราะเพียงแค่เปิดตัววันเดียวก็ได้รับความสนใจมากมายเป็นประวัติการณ์

"ได้รับการเรียกร้องจากผู้บริโภคว่า ทำไมนำ สกู๊ปปี้ ไอ มาขายช้าจัง ทั้งๆ รถรุ่นนี้มีมานานกว่า 10 ปีแล้ว เป็นรถที่มีตำนานมาอย่างยาวนาน และมีลูกค้าหลายคนที่ใช้ยีห้ออื่นอยู่แล้ว บ่นให้ฟังว่าเครื่องยนต์แบบคาบูเรเตอร์กินน้ำมันมากไม่ประหยัดและเปลี่ยนใจมาจอง สกู๊ปปี้ ไอ ทันที

ทำให้จำนวนรถที่บริษัทมีอยูไม่เพียงพอต่อความต้องการ เพราะแค่วันแรกที่เปิดขาย โชว์รูมสาขาต่างๆ ของบริษัทมียอดจองรวมกันกว่า 500 คัน และยังไม่นับโชวรูมนอกตัวเมืองเชียงใหม่ ยิ่งช่วงนี้สปอร์ตโฆษณาของรถออกอากาศ และมีการประชาสัมพันธ์ตามสื่อต่างๆ ส่งผลให้ลูกค้าตื่นตัวและสนใจมากยิ่งขึ้นจากการประเมินสถานการณ์ตลาดที่มี ความนิยมต่อ สกู๊ปปี้ไอ คาดว่า จะทำให้บริษัทมียอดขายรวมในปีนี้เพิ่มขึ้น 25-30% แน่นอน"นายภาณุพงศ์กล่าว

ขณะที่นายสลิล ลิ้มเล็งเลิศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหพานิช เชียงใหม่ จำกัด กล่าวเปิดเผยว่า สกู๊ปปี้ไอ ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างเหนือความคาดหมาย เพียงแค่วันแรกที่เปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการมียอดสั่งจองรถจากโชว์รูม และสาขาในเครือไม่นอยกว่า 500 คันเลยทีเดียว

"เป็นรถเซกเมนต์ใหม่ของฮอนด้าและเป็นรถที่ตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง โดยเฉพาะเครื่องยนต์ใหม่ระบบหัวฉีด PGM-FI ถือเป็นจุดเด่นของรถ รูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวล้ำสมัยเหนือคู่แข่งในทุกมุมมอง และกระแสของเครื่องยนต์แบบระบบหัวฉีด ที่ให้ความประหยัดน้ำมันสูงสุด 49 กิโลเมตรต่อลิตร ซึ่งถือว่าตรงใจต่อผู้บริโภคมาก"นายสลิลกล่าว

Blog Archive