เอดูอาร์โด เปราเลส เจ้าของทีมสต็อป แอนด์ โก (แซค) ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก แสดงความมั่นใจว่าทั้งรัฐภาคย์ วิไลโรจน์ และเฮคตอร์ เฟาเบล 2 นักบิดในสังกัด จะทำผลงานได้ดีในโมโตทู 2010 แม้ต้องเสียเปรียบคู่แข่งจากการนำรถลงเทสต์ล่าช้าเนื่องจากเฟรมรถไม่ลงตัว
สต็อป แอนด์ โก (แซค) ทีมแข่งจากสเปนต้องพลาดการนำรถลงทดสอบในช่วงวินเตอร์เทสต์ถึง 2 ครั้ง หลังไม่ลงตัวกับเฟรมรถยี่ห้อซูเตอร์ จนต้องมีการปรับไปใช้บริการเฟรมรถจากค่ายบิโมตา ของอิตาลีแทน ทำให้ทั้งฟีม และเฟาเบล ต้องเสียเปรียบนักบิดรายอื่นที่นำรถลงทดสอบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ล่าสุด เปราเลส ทีมบอสแซค ออกมาเผยผ่านเว็บไซต์ motogp.com ว่า "เรามีปัญหาเล็กน้อยกับซูเตอร์ซึ่งเป็นเฟรมที่เราทำสัญญาไว้ตั้งแต่เดือน มกราคม ทำให้ต้องตัดสินใจใช้บริการเฟรมจากบิโมตาของอิตาลี ซึ่งเราเป็นทีมเดียวในโมโตทูที่เฟรมยี่ห้อนี้ลงแข่งขัน"
พร้อมกันนี้ทีมบอสเลือดกระทิงยังเผยถึงการที่ฟีมและเฟาเบลได้ทดสอบรถ ช้ากว่าทีมอื่นว่า "จริงอยู่ที่เราพลาดการเทสต์ไปถึง 2 รอบทั้งที่บาเลนเซียและเฆเรซ แต่ผมเชื่อว่าทุกทีมกำลังอยู่ในช่วงทดลอง ก่อนจะลงเทสต์ครั้งสุดท้ายอีกครั้งที่เฆเรซ ซึ่งนั่นเป็นโอกาสทองของเรา แต่ผมยังมั่นใจลึกๆว่าทั้ง 2 คน ยังดีพอที่จะอยู่ในท็อป 10 ของโมโตทูปีนี้"
ท้ายที่สุดเปราเลส ได้เผยถึงเรื่องสปอนเซอร์ของนักบิดทั้ง 2 คนว่า "ในส่วนของทีมเรายังรอคำตอบจากสปอนเซอร์ที่กำลังจะเพิ่มเข้ามาใหม่ ขณะที่นักแข่งก็จะมีผู้สนับสนุนของแต่ละคนแยกกันไป ซึ่งจะทำให้รถของฟีมและเฮคตอร์ มีลวดลายคนละสีเหมือนเช่นปี 2009"
สำหรับฟีมมีรายงานล่าสุดว่าเลื่อนกำหนดการเดินทางไปทดสอบรถที่สเปน ออกไปเล็กน้อย อย่างไรก็ดีนักบิดไทยจะได้ร่วมทดสอบรถคันใหม่ที่สนามเฆเรซวันที่ 27-29 มี.ค.แน่นอน ก่อนที่ศึกเวิลด์จีพี สนามแรกของปี 2010 จะเปิดฉากขั้นวันที่ 11 เม.ษ.นี้
เพิ่มเติม http://www.mocyc.com/news/view.php?category=1&idnews=343
สต็อป แอนด์ โก (แซค) ทีมแข่งจากสเปนต้องพลาดการนำรถลงทดสอบในช่วงวินเตอร์เทสต์ถึง 2 ครั้ง หลังไม่ลงตัวกับเฟรมรถยี่ห้อซูเตอร์ จนต้องมีการปรับไปใช้บริการเฟรมรถจากค่ายบิโมตา ของอิตาลีแทน ทำให้ทั้งฟีม และเฟาเบล ต้องเสียเปรียบนักบิดรายอื่นที่นำรถลงทดสอบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ล่าสุด เปราเลส ทีมบอสแซค ออกมาเผยผ่านเว็บไซต์ motogp.com ว่า "เรามีปัญหาเล็กน้อยกับซูเตอร์ซึ่งเป็นเฟรมที่เราทำสัญญาไว้ตั้งแต่เดือน มกราคม ทำให้ต้องตัดสินใจใช้บริการเฟรมจากบิโมตาของอิตาลี ซึ่งเราเป็นทีมเดียวในโมโตทูที่เฟรมยี่ห้อนี้ลงแข่งขัน"
พร้อมกันนี้ทีมบอสเลือดกระทิงยังเผยถึงการที่ฟีมและเฟาเบลได้ทดสอบรถ ช้ากว่าทีมอื่นว่า "จริงอยู่ที่เราพลาดการเทสต์ไปถึง 2 รอบทั้งที่บาเลนเซียและเฆเรซ แต่ผมเชื่อว่าทุกทีมกำลังอยู่ในช่วงทดลอง ก่อนจะลงเทสต์ครั้งสุดท้ายอีกครั้งที่เฆเรซ ซึ่งนั่นเป็นโอกาสทองของเรา แต่ผมยังมั่นใจลึกๆว่าทั้ง 2 คน ยังดีพอที่จะอยู่ในท็อป 10 ของโมโตทูปีนี้"
ท้ายที่สุดเปราเลส ได้เผยถึงเรื่องสปอนเซอร์ของนักบิดทั้ง 2 คนว่า "ในส่วนของทีมเรายังรอคำตอบจากสปอนเซอร์ที่กำลังจะเพิ่มเข้ามาใหม่ ขณะที่นักแข่งก็จะมีผู้สนับสนุนของแต่ละคนแยกกันไป ซึ่งจะทำให้รถของฟีมและเฮคตอร์ มีลวดลายคนละสีเหมือนเช่นปี 2009"
สำหรับฟีมมีรายงานล่าสุดว่าเลื่อนกำหนดการเดินทางไปทดสอบรถที่สเปน ออกไปเล็กน้อย อย่างไรก็ดีนักบิดไทยจะได้ร่วมทดสอบรถคันใหม่ที่สนามเฆเรซวันที่ 27-29 มี.ค.แน่นอน ก่อนที่ศึกเวิลด์จีพี สนามแรกของปี 2010 จะเปิดฉากขั้นวันที่ 11 เม.ษ.นี้
เพิ่มเติม http://www.mocyc.com/news/view.php?category=1&idnews=343